Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Ứng dụng dành cho taxi từ London: Hailo tiến vào Singapore

Hailo đang bắt đầu xâm nhập thị trường Singapore và đang tuyển dụng một Giám đốc điều hành ở Singapore, người này sẽ làm việc với các nhà kiểm soát, nhằm đảm bảo công ty sẽ vận hành đúng quy định của pháp luật.

Hailo không tiết lộ gì thêm về kế hoạch của công ty trên thị trường châu Á. Ứng dụng gọi taxi của startup này là một trong những ứng dụng taxi hàng đầu hiện nay.

Cuộc chiến để trở thành một trong những nhà ứng dụng dành cho taxi hàng đầu châu Á ngày càng trở nên khốc liệt. Theo một vài nguồn tin tiết lộ với TechinAsia, ứng dụng dành cho taxi từ London, Hailo đang bắt đầu xâm nhập thị trường Singapore và đang tuyển chọn một tổng giám đốc ở Singapore, người này sẽ làm việc với các nhà kiểm soát, nhằm đảm bảo công ty sẽ vận hành đúng quy định của pháp luật. Tổng giám đốc cũng sẽ phải xây dựng một đội ngũ nhân viên quan hệ công chúng (PR), tiếp thị, vận hành, nhân viên chăm sóc khách hàng cùng với việc đảm bảo các mối quan hệ đối tác với những người lái taxi. Hailo không tiết lộ gì thêm về kế hoạch của công ty trên thị trường châu Á. Ứng dụng gọi taxi của startup này là một trong những ứng dụng taxi hàng đầu hiện có. Công ty cũng hoạt động tương tự với 2 công ty khác là Grab Taxi và EasyTaxi, cả 2 công ty này đều giành được tiếng tăm nhanh chóng và đang mở rộng phạm vi thị trường ra châu Á. Uber là một đối thủ khác mà startup này cũng cần phải đề phòng. Mặc dù Uber chỉ sử dụng những xe limo để phục vụ khách hàng, song, gần đây, công ty này cũng đã tung ra dịch vụ taxi UberX giá rẻ tới thị trường châu Á và tung ra dịch vụ UberTaxi tại Hồng Kông. Tất cả các công ty này đề thu hút lượng đầu tư khổng lồ để mở rộng ra thị trường quốc tế. Uber thu hút được 1,5 tỷ USD, Grab Taxi thu hút được 25 triệu USD và Easy Taxi với 77 triệu USD. Lượng vốn thu hút đầu tư của Hailo cũng tương đương với Easy Taxi.
Tại sao lại là thị trường châu Á?
Singapore nói riêng và châu Á nói chung là điểm đến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng của startup đến từ London này. Uber thống trị ở thị trường Mỹ, và công ty này cũng sẽ chẳng ngần ngại “giương nanh múa vuốt” với các đối thủ khác, như Lyft. Tuy nhiên, tại thị trường châu Á, lĩnh vực này vẫn còn rất gọn. Uber xâm nhập thị trường này năm 2013, trong khi các ứng dụng khác cũng mới chỉ trở nên phổ biến từ năm 2014. Singapore cũng là một nước có những quy định tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghệ. Trong khi chính phủ các nước thực hiện chính sách với công nghệ còn nhiều e dè, chính sách của Singapore trái lại còn rất ủng hộ lĩnh vực này. Chính phủ Singapore đang xây dựng khung pháp lý cho gọi vốn công cộng (crowfunding), cho phép các công ty Bitcoin được vận hành trong khuôn phép. Thủ tướng Lee Hsien Loong nói trong một bài phát biểu:
“Chúng tôi có taxi, nhân viên lái taxi cũng đem đến những dịch vụ chất lượng tốt, nhưng vẫn phải chịu sự cạnh tranh từ Lyft, từ Uber, từ các ứng dụng khác. Công nghệ đã thay đổi tất cả công việc của chúng tôi, dù chúng tôi có muốn hay không. Và chúng tôi không thể cản trở sự đổi thay này, cũng chẳng thể trốn chạy khỏi nó. Cách duy nhất mà chúng tôi có thể làm là nhận biết chắc chắn con đường mà thế giới đang tiến tới, tận dụng lợi thế của mình và đến nơi mà chúng tôi cần đến, nhanh hơn các đối thủ khác và đó là điều mà chính phủ Singapore đang nỗ lực làm”.

BIZ ME:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét