Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Báo cáo thị trường thương mại Trung Quốc.... làm chao đảo sàn chứng khoán HongKong

Ngày thứ ba sau khi một báo cáo về thị trường thương mại Trung Quốc được phát hành, chứng khoán Hồng Kông đang đi xuống với chỉ số chứng khoán giảm nhẹ trong khi cổ phiếu của công ty Tencent đang dần tụt dốc.

Power Assets Holdings Ltd giảm điểm 1.8% với việc mất dần ưu thế trong ngành công nghiệp tiện ích trên sàn chứng khoán Hang Seng. Tencent, công ty Internet lớn nhất châu Á, giảm điểm 1.7%. Trong khi đó, Henderson Land Development Co. lại tăng 2.1% sau khi cho biết họ sẽ bán chuỗi siêu thị bán lẻ Citistore cho 1 nhà đầu tư.
Sau khi tăng 0.2%, chỉ số Hang Seng lại giảm 0.2% xuống còn 25,190.45 tại thời điểm đóng cửa sàn giao dịch theo giờ Hong Kong. Chỉ số Hang Seng China Enterprises, còn được gọi là chỉ số cổ phiếu H, tăng 0.4% lên 11,408.67. Thị trường đại lục đang đóng cửa nghỉ lễ và thị trường Hong Kong cũng sẽ đóng cửa vào ngày mai.
"Các nhà đầu tư đang mong đợi nền kinh tế của Trung Quốc sẽ cải thiện trong 6 tháng cuối năm, nhưng họ lại quan ngại số liệu nhập khẩu để thể hiện ngành công nghiệp hiện nay có thể sẽ không đủ cho việc đánh giá tình hình", William Fung, giám đốc đầu tư tại Công ty Chứng khoán Tanrich ở Hồng Kông cho biết. "Các nhà đầu tư đang rót tiền vào Hồng Kông nhiều hơn để có thể thúc đẩy thị trường từng bước một trong thời gian dài hơn. Do vậy, giá trị thị trường là tương đối rẻ."
Số liệu hôm nay cho thấy trong tháng 8 vừa qua, nhập khẩu Trung Quốc ký hợp đồng chiếm 2.4% tổng giá trị cả năm, ước tính tăng 3% so với năm trước đó. Xuất khẩu tăng 9.4%, vượt mức kỳ vọng của các nhà kinh tế  ở mức 9%. Nguồn dư thương mại của quốc gia tăng lên mức kỷ lục 49.8 tỷ USD trong cùng kỳ.
Chỉ số cổ phiếu H tăng 10% trong quý này do các nhà đầu tư đang rót thêm vốn trong bối cảnh kinh tế đại lục có dấu hiệu suy yếu. Chỉ số giao dịch cao gấp 7.9 lần thu nhập ước tính vào cuối phiên, so với 11.6 ở sàn Hang Seng và 16.8 ở sàn S&P 500 vào cuối tuần trước.
Cổ phiếu tại Mỹ
Chỉ số tương lai của S&P 500 (SPX) giảm 0.1% ngày hôm nay. Chỉ số vốn chủ sở hữu tăng 0.5% lên mức kỷ lục vào ngày 5 tháng 9 khi những căng thẳng địa chính trị giảm bớt và dữ liệu việc làm cho biết cục dữ trữ liên bang hoa kì sẽ không vội vàng tăng lãi suất.
Tập đoàn Alibaba đang được định giá vào khoảng 162.7 tỷ đô. Tại giá trị định giá cao nhất, Alibaba sẽ là công ty Internet có giá trị lớn thứ 3 tại Mỹ sau khi Google và Facebook. Theo 1 nguồn tin, giá đề xuất có thể tăng lên tới 21.1 tỷ USD. Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc này dự kiến ​​sẽ lên sàn vào ngày 18 tháng 9 trước khi bắt đầu bán ra cổ phiếu vào ngày hôm sau.
Cổ phiếu Tencent giảm 1.7% xuống còn $126.10 HK. Trong tháng 6, Tencent đã bỏ ra 736 triệu đô Mỹ để mua lại 1 công ty Trung Quốc với hi vọng tăng cường sức mạnh trực tuyến nhằm cạnh tranh với Alibaba. Trong số các mã giảm giá tại sàn Hang Seng, Power Assets giảm 1.8% xuống còn $72.4 HK/cổ phiếu trong khi tập đoàn điều hành chuỗi sòng bạc Galaxy Entertainment Group Ltd giảm 1.2% xuống $56 HK/cổ phiếu.
Henderson Land
Cổ phiếu Henderson Land tăng 2.1% lên $56 HK/cổ phiếu. Công ty đầu tư Henderson sẽ mua lại chuỗi bán lẻ Citistore công ty mẹ với giá $934.5 triệu HK (121 triệu USD).
Cổ phiếu tập đoàn Lenovo, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, tăng 2.4% lên $12.62 HK/cổ phiếu. Theo Bloomberg tình báo, công ty này là nhà sản xuất máy tính duy nhất dự kiến ​​sẽ đạt tăng trưởng doanh thu trong quý ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét