Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Braintree của eBay hiện đã chấp nhận Bitcoin, mở rộng các lựa chọn về thanh toán One Touch

Braintree thuộc sở hữu của PayPal đang chiêu đãi các fan “tiền mã” khi thể hiện sự ủng hộ đối với việc thanh toán bằng Bitcoin. Ngày 8/9 vừa qua, Braintree đã thông báo việc mở rộng hệ thống One Touch của mình sang các tài khoản Bitcoin và PayPal.


Trong suốt mấy năm trở lại đây, Bitcoin (và các đồng “tiền mã” khác) đã nhanh chóng trở nên phổ biến, thậm chí còn đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho một bộ phận các công ty xây dựng sản phẩm chỉ dành cho Bitcoin. Braintree đã tiếp nhận xu hướng này, như hiện tại đơn vị này đã ủng hộ cho Bitcoin, nhờ vào sự hợp tác với ví Coinbase của Bitcoin. Theo giám đốc điều hành của Braintree, ông Bill Ready trong buổi hội thảo TechCrunch Disrupt vừa qua, “đây là lần thử sức đầu tiên của Braintree với Bitcoin".
Ngày nay, việc các thương gia sử dụng bộ phát triển phần mềm của Braintree có thể giúp cho Bitcoin trở thành một trong những phương thức thanh toán mà họ có thể chấp nhận, cũng giống như họ đã chấp nhận phương thức thanh toán qua thẻ thanh toán và thẻ ghi nợ. Việc tích hợp với Coinbase đồng nghĩa với việc các thương gia không nhất thiết phải đảm trách về Bitcoin, bởi Coinbase sẽ xử lý việc chuyển đổi tiền tệ. Điều này rất có thể sẽ khiến cho càng nhiều thương gia mở ra ý tưởng về việc ủng hộ đồng Bitcoin, vì họ sẽ không phải tự mình chấp nhận đồng tiền này. Họ thậm chí còn không nhất thiết phải có tài khoản Coinbase, như một đại diện của PayPal đã giải thích. Chỉ có người mua sắm phải làm những điều đó.
Một tin tức khác mà Braintree đã tiết lộ ngày 8/9 vừa qua là việc mở rộng sự ủng hộ đối với hệ thống One Touch của mình, do Venmo (thuộc sở hữu của Braintree) tạo ra. Một khi người mua sắm lập tài khoản PayPal, Venmo hoặc Coinbase, hệ thống sẽ tự động nhớ xác nhận của họ. One Touch sau đó sẽ cho phép những người mua sắm qua di động thanh toán từ các tài khoản của mình chỉ với một lệnh duy nhất. Hệ thống nay của Braintree đã được sử dụng từ tháng 4 năm ngoái, nhưng dường như hệ thống này lúc đó chỉ hỗ trợ cho các tài khoản Venmo. Công ty hiện tại đã bổ sung hỗ trợ PayPal và Coinbase, như đại diện của PayPal đã giải thích.
Như rất nhiều những người sử dụng thanh toán trực tuyến đã thấy, những cản trở từ việc điền thông tin thẻ thanh toán, hoặc thậm chí là việc phải thực hiện nhiều bước trong một ứng dụng thanh toán,… có thể sẽ khiến người mua sắm nản lòng trong việc hoàn thành giao dịch của mình. One Touch có thể giúp các doanh nghiệp cứu vãn được tình thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét